Home / Cẩm nang / Những khó khăn khi tự tháo lắp bàn ghế chuyển văn phòng

Những khó khăn khi tự tháo lắp bàn ghế chuyển văn phòng

Một trong những công việc khó khăn nhất khi chuyển văn phòng đó chính là phải tháo lắp, vận chuyển những đồ đạc cồng kềnh, đặc biệt như: Tủ, bàn ghế… mà đây là những đồ dùng có số lượng lớn trong hầu hết các văn phòng công ty. Việc di chuyển những đồ dùng này làm bạn mất rất nhiều thời gian và công sức. Chình vì vậy, khi có ý định chuyển văn phòng thì công ty bạn cần phải lưu ý một điều là phải tháo lắp những đồ dùng này trước khi vận chuyển đến văn phòng mới nhằm tiết kiệm được công sức vận chuyển cũng như diện tích thùng chứa, xe chở đồ…

thao-lap-ban-ghe-khi-chuyen-van-phong

Công việc tháo lắp bàn ghế tuy không đòi hòi người có trình độ chuyên môn cao nhưng nó yêu cầu người tháo lắp phải có nhiều kinh nghiệm cũng như sự tỉ mỉ, cẩn thận để hoàn thành một cách nhanh chóng và hiệu quả. Việc tháo lắp không đúng sẽ làm tốn thời gian, thậm chí làm mất giá trị của bàn ghế. Dưới đây là một số khó khăn khi tháo lắp bàn ghế, cũng là kinh nghiệm quý giá của Chuyển nhà Kiến Vàng giúp bạn biết và tránh gặp phải khi có dự định chuyển văn phòng.

Thiếu dụng cụ tháo, lắp

Như chúng ta thường thấy, trong hầu hết các văn phòng công ty chỉ có một số dụng cụ tháo lắp cơ bản như: kìm, cờ lê, tua vít,… Đây là những dụng cụ dùng để thể tháo lắp những đồ dùng đơn giản, bình thường. Còn để tháo lắp được những loại bàn ghế có kích cỡ to, cấu trúc phức tạp thì việc chỉ sử dụng các dụng cụ cơ bản này sẽ làm tốn rất nhiều thời gian, công sức, làm mất thẩm mỹ cũng như giá trị của bàn ghế.

Sai trình tự tháo lắp

Nếu không phải là người đã có kinh nghiệm sẽ không nắm bắt được các trình tự tháo lắp bởi mỗi một loại bàn, ghế sẽ có trình tự tháo lắp riêng. Công việc tháo lắp sẽ trở nên phức tạp, tiêu tốn nhiều thời gian, làm chậm tiến trình vận chuyển của cả văn phòng. Hơn thế nữa, nếu như không hiểu biết về công việc tháo lắp bàn ghế bạn sẽ làm hỏng cấu trúc cũng như những ốc vít sẵn có của bàn, ghế. Việc làm này ảnh hưởng rất nhiều đến việc lắp ráp lại bàn ghế ở văn phòng mới thậm trí là làm hỏng không thể lắp ráp lại được.

Bàn, ghế được lắp lại không đảm bảo độ chắc chắn và an toàn cho người sử dụng

Việc sử dụng những dụng cụ cơ bản trong quá trình tháo lắp bàn ghế sẽ không đảm bảo được độ chắc chắn. Bởi vì số lượng bàn, ghế trong văn phòng là rất nhiều. Công việc tháo, lắp này lại đòi hỏi yêu cầu người thực hiện phải có sức khỏe, sự tỉ mỉ và cẩn thận. Một mình bạn chắc chắn không thể tự tháo lắp được hết số lượng bàn ghế nhiều như vậy.

Vậy nên nếu như bạn có ý định tự làm công việc tháo lắp này thì Chuyển nhà kiến vàng khuyên bạn nên tìm hiểu trước những loại máy móc phục vụ cho công việc tháo lắp, phù hợp với bàn ghế trong văn phòng của bạn. Chúng tôi khuyến khích bạn nên thực hiện bằng máy hoặc phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ tháo lắp, vận chuyển để cho việc tháo lắp đồ dùng của bạn được nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Tháo lắp bàn ghế theo quy trình đảm bảo an toàn và hiệu quả

Bước 1: Bố trí nhân công hỗ trợ quá trình tháo lắp

Việc làm này cần có kế hoạch cụ thể về công việc cho từng người nên bạn cần phải chủ động sắp xếp sớm số lượng nhân công phù hợp. Vừa đảm bảo thời gian, vừa đảm bảo sức khỏe cho nhân công, cũng như tiến trình tháo lắp nhanh chóng cho việc vận chuyển đồ dùng của công ty bạn đến văn phòng mới.

Bước 2: Lập danh sách số lượng bàn ghế cần tháo lắp

Bạn nên phân loại và lập một danh sách số lượng bàn ghế cần được tháo lắp trước. Bố trí nhân công sắp xếp chúng vào một diện tích phù hợp để công việc tháo lắp được gọn gàng, chính xác. Việc làm này cũng giúp bạn xác định được khối lượng bàn ghế cần vận chuyển để lựa chọn được loại xe vận chuyển phù hợp.

Bước 3: Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ tháo lắp, công cụ phục vụ việc đóng gói, vận chuyển như: ốc vít, búa, kềm, tua vít, máy bắt vít tự động, dây buộc, xốp, màng quấn, vải dày, thùng carton, xe tải….

Bạn sẽ không phải chạy đi chạy lại tìm kiếm dụng cụ nếu như đã chuẩn bị đầy đủ được những dụng cụ tháo lắp như trên. Vì vậy, công việc tháo lắp sẽ diễn ra rất nhanh chóng và hiệu quả.

Bước 4: Tiến hành tháo lắp bàn, ghế làm việc theo trình tự

Bạn nên ưu tiên tháo lắp những loại bàn ghế có kích thước to và cồng kềnh trước vì lúc này mọi người vẫn đang còn sung sức cho công việc. Những bàn ghế có kích thước nhỏ để tháo dỡ sau, làm như vậy sẽ giảm thiểu cảm giác mệt mỏi cho mọi người. Công việc cũng diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Trước khi tháo dời bạn nên đánh số thứ tự các bộ phận của bàn ghế.

Sau khi tháo rời các bộ phận rồi bạn nên đóng gói ngay các bộ phận của bàn hoặc ghế đó bằng cách:

  • Đặt một miếng vải dày đủ rộng so với những mặt bàn ghế đã tháo dỡ ra sàn, xếp lần lượt các bộ phận lên trên miếng vải, gấp gọn không để lộ một góc hoặc cạnh nào của các bộ phận
  • Tiếp đến, dùng dây quấn chặt lại để không bị lỏng lẻo hoặc xê dịch dễ gây trầy xước.
  • Có thể sắp xếp gọn gàng những bàn ghế đã được tháo lắp, đóng gói vào một thùng carton sau đó di chuyển ra một vị trí chờ cho ra xe tải chuyển đến văn phòng mới.

Làm lần lượt theo thứ tự  này bạn sẽ tránh được sự nhầm lẫn giữa các loại bàn ghế với nhau, đảm bảo độ chính xác cao nhất  khi di chuyển tới văn phòng mới.

Bước 5: Vận chuyển bàn ghế đã tháo dỡ ra xe tải

Trước khi xếp bàn ghế đã được tháo dỡ lên xe taxi tải, bạn nên lót những tấm xốp xuống sàn xe để tránh va đập trong quá trình di chuyển. Bạn có thể xen kẽ thêm những miếng lót dày bằng vải hoặc carton vụn ngăn cách giữa những thanh bàn ghế đã được tháo dời để đảm bảo hơn.

Lưu ý: Bạn nên sắp xếp đều và cân đối bàn ghế vào khoang xe để đảm bảo cho tài xế di chuyển an toàn.

Bước 6: Lắp ghép bàn ghế ở văn phòng mới

Với công việc tháo dỡ, đóng gói kỹ càng và cẩn thận ở bước làm thứ 4, thì bạn làm lại công việc lắp ráp khi chuyển đến văn phòng mới cũng khá đơn giản và nhanh hơn. Bởi vì, bạn đã phân loại và sắp xếp số lượng của bàn ghế ra rồi. Tuy nhiên nó cũng tốn rất nhiều thời gian nên bạn cùng với số lượng nhân công hãy kiên trì và cùng cố gắng là mọi việc sẽ hoàn thành nhanh chóng hơn. Sau khi hoàn tất công việc lắp ráp, bạn nên kiểm tra lại các chi tiết bàn ghế xem đã đầy đủ và chắc chắn hay chưa, nếu đã chắc chắn thì mới được đưa vào sử dụng.

Quý khách xem thêm:

Dịch vụ Kiến Vàng

Chuyển nhà trọn gói
chuyen-nha-tron-goi

Kiến Vàng cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam.

Xem chi tiết

Chuyển văn phòng trọn gói
chuyen-van-phong-tron-goi

Kiến Vàng chuyên cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng giá rẻ uy tín tại Việt Nam.

Xem chi tiết

Chuyển nhà Hà Nội
chuyen-nha-tron-ha-noi

Kiến Vàng cung cấp dịch vụ chuyển nhà Hà Nội uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội

Xem chi tiết

Taxi Tải
taxi-tai

Kiến Vàng chuyên cung cấp dịch vụ Taxi Tải  giá rẻ uy tín tại Hà Nội

Xem chi tiết

Mọi ý kiến đóng góp hoặc tư vấn về dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói, Quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VẬN TẢI KIẾN VÀNG

Trụ Sở  : Số 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội.
VPGD   : Số 6 Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội.
Chi nhánh phia Nam: Số 29, Trương Định, Bến Thành, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 0422.626.262                            Hotline: 0976. 28. 1111
Email:
kienvang2008@gmail.com               Website:https://kienvang.vn

Bạn có thích :

chuyen-thu-cung-khi-chuyen-nha

Mẹo hay an toàn, dễ dàng khi chuyển nhà cho thú cưng

Khi thay đổi môi trường sống, con người chúng ta cần có sự chuẩn bị …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !